ตัวเลือก Pending Orders: MT5 vs MT4

คำสั่ง Pending Orders ใน MT5 มีทั้งหมด 6 ประเภท สำหรับ MT5 จะมีคำสั่ง Pending Orders ที่เพิ่มเติมอีก 2 ประเภทเมื่อเทียบกับ MT4

โดยประเภทของ คำสั่ง Pending Orders ใน MT5 แบ่งเป็น

(1)Buy Stop

(2)Sell Stop

(3)Buy Limit

(4)Sell Limit

(5)Buy Stop Limit

(6)Sell Stop Limit

Stop Order คืออะไร?

Stop Orders เป็นคำสั่งซื้อที่รอการดำเนินการซึ่งตั้งค่าบนระบบ MT4/MT5 เมื่อราคาสอดคล้องกันหรือเกินระดับ Stop order ที่ตั้งไว้ ระบบจะส่งคำสั่ง Limit order ไปยังตลาด จากนั้นคำสั่งซื้อจะถูกดำเนินการในราคาถัดไป สำหรับ Stop order มักจะใช้ในการคาดการณ์ว่าราคาตลาดจะยังคงเคลื่อนไหวไปในทิศทางปัจจุบัน

Limit Order คืออะไร?

Limit Orders เป็นคำสั่งซื้อที่รอดำเนินการซึ่งตั้งค่าบนระบบ MT4/MT5 เมื่อราคาสอดคล้องกันหรือเกินระดับ Limit order ที่ตั้งไว้ ระบบจะส่งคำสั่ง Limit order ไปยังตลาด จากนั้นคำสั่งซื้อจะถูกดำเนินการในราคาถัดไป สำหรับ Limit order มักจะใช้ในการคาดการณ์ว่าราคาตลาดจะกลับตัวไปในทิศทางตรงกันข้าม Stop Limit Order คือ? Stop Limit Order เป็นการรวมกันของคำสั่ง Stop Order และ Limit Order รูปแบบของ Pending order นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมราคาของการเทรดได้มากขึ้น แทนที่การเทรดจะถูกซื้อในราคาถัดไปหลังจากการจับคู่ราคาของ Stop Order โดยคำสั่ง Stop Limit Order จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมราคาที่ต่ำที่สุดที่ผู้ใช้จะได้รับจาก (Limit Order) อย่างไรก็ตามที่กล่าวมาข้างต้นนี้ การเทรดจะถูกดำเนินการก็ต่อเมื่อราคาตลาดเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดสำหรับ (1) Stop Order และ (2) Limit Order คำสั่ง Stop Limit Order สามารถนำไปใช้ได้กับหลากหลายสถานการณ์ที่เหมาะสมซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง เช่นการกระโดดของราคาในช่วงสุดสัปดาห์, ช่องว่างราคาเปิดที่สูง, สลิปเพจ (การเลื่อนหลุด)

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ Stop Limit Orders โปรดคลิกที่ลิงค์ต่อไปนี้:

Sell Stop Limit Orders:

https://fullertonmarkets.ladesk.com/942650-What-Is-Sell-Stop-Limit-Order-In-MT5 

Buy Stop Limit Orders:

https://fullertonmarkets.ladesk.com/480300-What-Is-Buy-Stop-Limit-Order-In-MT5