Stock CFDs - หุ้น CFD

อะไรคือความแตกต่างระหว่างหุ้นปกติและหุ้นแบบ CFD?

CFD ย่อมาจาก 'Contract for Difference' คุณจ่ายส่วนต่างระหว่างมูลค่าปัจจุบันของสินทรัพย์อ้างอิงและมูลค่า ณ เวลาทำสัญญา ความแตกต่างหลักระหว่างหุ้นและหุ้น CFD คือความเป็นเจ้าของและเลเวอเรจ โดยหุ้น CFD ไม่มีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของ เนื่องจากหุ้น CFD เป็นเทรดด้วยมาร์จิ้น ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องซื้อหุ้นเต็มจำนวน การเทรดอนุพันธ์เช่น CFDs ขยายความเสี่ยงและผลตอบแทนผ่านเลเวอเรจ และช่วยให้คุณเข้าถึงตลาดในลักษณะที่คุ้มค่าและประหยัดเวลา

จะเกิดอะไรขึ้นระหว่างการแตกหุ้น (Stock Split) หรือการรวมหุ้น (Reverse Stock Split)?

Stock Split/Reverse Stock Split จะมีการปรับสำหรับบัญชีของคุณในส่วนที่เกี่ยวกับตำแหน่งที่เปิด หลังเวลาทำการของตลาดสำหรับตราสารอ้างอิงที่เกี่ยวข้องในวันที่ถือสิทธิในหุ้น CFD ที่ได้รับผลกระทบ ลูกค้าพึงระวังว่าการรวมและการแยกคำสั่งซื้อของคุณ อาจส่งผลให้มีราคาที่น่าพอใจมากขึ้น/น้อยลงเมื่อเทียบกับคำสั่งซื้อใดคำสั่งหนึ่ง เราขอแนะนำให้ลูกค้าจัดการความเสี่ยงและบัญชีของตนเองให้เหมาะสม คำสั่ง Limit ทุกคำสั่งและ/หรือคำสั่ง Stop สำหรับหุ้น CFD ที่ได้รับผลกระทบจะถูกลบออกหลังจากการแยกส่วน ระดับ Take Profit แล...

CFD ของหุ้นให้บริการในบัญชีประเภท RAW และ Variable หรือไม่

CFD ของหุ้นมีให้บริการให้ทั้งในบัญชีประเภท RAW และ Variable

Stock Split และ Reverse Stock Split คืออะไร?

Stock Split คือการแตกหุ้น เป็นการปรับโครงสร้างการดำเนินการขององค์กรที่เพิ่มจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วโดยการออกหุ้นเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม การแตกหุ้น เป็นการเพิ่มจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วและลดราคาหุ้นตามสัดส่วน ดังนั้นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของบริษัทจึงไม่เปลี่ยนแปลง Reverse Stock Split คือการรวมหุ้น เป็นการปรับโครงสร้างการดำเนินการขององค์กรที่รวมจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วออกเป็นจำนวนน้อยลง (ราคาสูงกว่า) ซึ่งการรวมหุ้นจะตรงข้ามกับการแตกหุ้น การรวมหุ้นเรียกอีกอย่างว่าการรวมสต็อก, การควบรวมส...

จะมีการจ่ายเงินปันผลสำหรับหุ้น CFD หรือไม่?

ใช่ เงินปันผลจะถูกจ่ายเข้าบัญชีของคุณในวันจ่ายเงินปันผลก่อนตลาดหุ้นจะเปิด โปรดทราบว่า จะมีค่าธรรมเนียมการจัดการเพียงเล็กน้อย สำหรับการจ่ายเงินปันผลนอกเหนือจากอัตราภาษี 30% ที่เรียกเก็บจากผู้ที่ไม่ใช่พลเมืองสหรัฐฯ สำหรับเงินปันผลจากหุ้นในสหรัฐฯ ตำแหน่ง Long position จะได้รับเงินปันผลในเชิงบวกตามจำนวนหุ้นที่ถือครองในวันจ่ายเงินปันผล ยอดคงเหลือจะถูกหักออกตามตำแหน่งขาย บัญชีจริงเท่านั้นที่สามารถรับเงินปันผลได้

เวลาทำการเทรดสำหรับหุ้น CFDs

การเทรดจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16:35 ถึง 22:55 ตามเวลาเซิร์ฟเวอร์ของ MT4/MT5 ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fullertonmarkets.com/instruments/stock-cfd สำหรับรายการ CFD ของหุ้นทั้งหมดที่นำเสนอ ซึ่งรวมถึงข้อกำหนดของสัญญา การคำนวณ และเวลาที่เทรด

วิธีคำนวณค่าสวอปสำหรับหุ้น CFDs

ค่าสวอปอยู่ที่ -3.15% สำหรับออเดอร์ buy และ -2.65% สำหรับออเดอร์ sell การคำนวณ สวอป สำหรับ CFD ของหุ้นใช้สูตรดังนี้ Swap = ราคาที่ปิดของออเดอร์รายวัน x contact size x ขนาดล็อต x Swap / 100 / 360 ตัวอย่าง: ออเดอร์ buy 0.1 ล็อตของ Apple Inc (AAPL) ราคาปิดของ AAPL เมื่อวันก่อน: USD 150 Swap = 150 x 100 contact size x 0.1 lot x -3.15 (swap) / 100 / 360 = USD -0.13 (x3 ในวันศุกร์) ตัวอย่าง: ออเดอร์ sell 0.1 ล็อตของ Apple Inc (AAPL) ราคาปิดของ AAPL เมื่อวันก่อน: USD 150 Swap = 150 x 100 contract ...

ฉันสามารถเทรดหุ้น CFD ในบัญชี Shariah ของฉันได้หรือไม่?

บัญชี Shariah สามารถเทรดหุ้น CFD ได้ และจะไม่มีการคิดค่าสวอปสำหรับบัญชี Shariah

ข้อกำหนดมาร์จิ้นหรือเลเวอเรจสำหรับการเทรดหุ้น CFD คือเท่าไหร่?

มาร์จิ้นกำหนดไว้ที่ 5% ของหุ้นตัวใดตัวหนึ่ง เลเวอเรจ = 1:20 โดยไม่คำนึงถึงเลเวอเรจที่ท่านตั้งไว้ในบัญชีของท่าน

มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมเมื่อทำการเทรดหุ้น CFD หรือไม่?

มีค่าคอมมิชชั่น 0.1% ต่อล็อตที่เทรด ค่าสวอปอยู่ที่ -3.15% สำหรับออเดอร์ buy และ -2.65% สำหรับออเดอร์ sell สูตรสำหรับคำนวณ Commission = 0.1% x Market Price x Contract Size x Lot size ตัวอย่าง: ออเดอร์ buy 0.1 lot ของหุ้น Apple Inc (AAPL) ค่าคอมมิสชั่น = 0.1% x $150 x 100 x 0.1 = $1.50 ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/42Ph6VX สำหรับรายการ CFDs ของหุ้นทั้งหมดที่นำเสนอ ซึ่งรวมถึงข้อกำหนดของสัญญา การคำนวณ และช่วงเวลาทำการซื้อขาย

ขนาดสัญญาสำหรับหุ้น CFD คือเท่าไร?

ขนาดสัญญาคือ 100 หุ้นต่อ lot

มีหุ้น CFD รายการใดให้บริการบ้าง?

ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fullertonmarkets.com/instruments/stock-cfd สำหรับรายการ CFD ของหุ้นทั้งหมดที่นำเสนอ ซึ่งรวมถึงข้อกำหนดของสัญญา การคำนวณ และเวลาที่เทรด

หุ้น CFD มีให้บริการทั้งใน MT4 และ MT5 หรือไม่?

หุ้น CFD มีให้บริการทั้งใน MT4 และ MT5