วิธีการเปิดบัญชี Demo

บัญชี Demo เป็นบัญชีทดลองที่เปิดโอกาสให้คุณได้ฝึกฝนการเทรดโดยไม่ต้องใช้เงินจริง ทำให้สามารถทดสอบกลยุทธ์การซื้อขายได้ ในการเปิดบัญชีทดลอง คุณต้องเลือกเซิร์ฟเวอร์การซื้อขายและระบุข้อมูลการลงทะเบียน หลังจากที่คุณเปิดบัญชีแล้ว และแพลตฟอร์มได้เชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์เรียบร้อยแล้ว คุณก็สามารถใช้งานบนแพลตฟอร์มได้เลย

ขั้นตอนที่ 1: ไปที่  ‘File’  แล้วคลิก “Open an Account”

 

ขั้นตอนที่ 2: เลือก Fullerton Markets Inc และคลิก “Next”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขั้นตอนที่ 3: เลือกตัวเลือกแรก (open a demo account) และคลิก “Next”

 

ขั้นตอนที่ 4: ป้อนรายละเอียดของคุณ ทำเครื่องหมายในช่องว่าง แล้วคลิก“Next”

 

ขั้นตอนที่ 5: แบบฟอร์มออนไลน์จะปรากฏขึ้น, กรอกรายละเอียดของคุณ ทำเครื่องหมายในช่องว่าง และคลิก “Register”.
บัญชีทดลองของคุณถูกสร้างขึ้นแล้ว กรุณาตรวจสอบกล่องจดหมายของคุณเพื่อดูข้อมูลใช้งานบัญชีของคุณ

เชื่อมต่อกับบัญชี

ในการเริ่มต้นใช้งานบัญชีซื้อขาย คุณต้องเชื่อมต่อโดยใช้ข้อมูลเข้าสู่ระบบ (หมายเลขบัญชี) และรหัสผ่าน โดยสามารถเข้าถึงบัญชีได้สองประเภทในแพลตฟอร์มการซื้อขาย: ได้แก่ การเข้าถึงด้วยรหัสผ่านหลักและรหัสผ่านนักลงทุน การเข้าสู่ระบบโดยใช้รหัสผ่านหลักจะสามารถใช้งานบัญชีได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งสามารถอนุญาตให้นักลงทุนเข้าดูสถานะของบัญชี, วิเคราะห์ราคา, และทำงานร่วมกับ Expert Advisors ของคุณได้, แต่ไม่สามารถซื้อขายได้. การเข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านนักลงทุน เป็นเครื่องมือที่สะดวกสำหรับการสาธิตกระบวนการซื้อขายในบัญชี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ระบุข้อมูลต่อไปนี้ในหน้าต่างนี้:

เข้าสู่ระบบ — หมายเลขบัญชีที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อ
รหัสผ่าน — รหัสผ่านหลักหรือรหัสผ่านนักลงทุนสำหรับบัญชี

เปิดใช้งานตัวเลือก "Save password" เพื่อบันทีกสำหรับการใช้งานแพลตฟอร์มในครั้งต่อไป. บัญชีที่ใช้ล่าสุดจะเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์โดยอัตโนมัติ ตัวเลือก "Keep personal settings and data at startup" ในแพลตฟอร์มใช้สำหรับการตั้งค่าเช่นเดียวกัน. หลังจากระบุรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ให้คลิก "OK" เพื่อเชื่อมต่อ

 

ฝากและถอน

แพลตฟอร์มการซื้อขาย สามารถลิงค์ไปยังเว็บไซต์ของโบรกเกอร์ช่วยให้การดำเนินการฝากเงิน/ถอนเงินได้อย่างรวดเร็ว โดยที่คุณไม่ต้องค้นหาฟังก์ชั่นเหล่านี้ในห้องเทรดเดอร์ ในขณะที่คำสั่งนำทางอย่างรวดเร็วโดยตรงผ่านเทอร์มินัล:  เมนูบัญชี ใน Navigator  และ Toolbox:

การตั้งค่าแพลตฟอร์ม

แพลตฟอร์มการซื้อขายมีการตั้งค่าที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้คุณปรับแต่งได้อย่างสะดวก โดยคลิก  "Options" ในเมนู Tools หรือกด "Ctrl+O"

 

การตั้งค่าทั้งหมดถูกจัดกลุ่มเป็นหลายแท็บตามหัวข้อเหล่านี้:

  • Server — การตั้งค่าการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ การกำหนดค่าพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ และการตั้งค่าที่สำคัญอื่นๆ
  • Charts — การตั้งค่าทั่วไปของแผนภูมิราคาและพารามิเตอร์ของการจัดการออบเจ็กต์: การเลือกออบเจ็กต์หลังการสร้างทันที, การกำหนดค่าออบเจ็กต์ทันที, และการเทียบพารามิเตอร์
  • Trade  — พารามิเตอร์เริ่มต้นที่ใช้กับการเปิดคำสั่งใหม่ ซึ่งรวมถึง: เครื่องมือทางการเงิน, จำนวนล็อต, ส่วนเบี่ยงเบน, และการวางคำสั่งหยุด
  • Expert Advisors — การตั้งค่าทั่วไปสำหรับ Expert Advisors ซึ่งรวมถึง: การปิด Expert Advisors, การเปิดใช้งานการนำเข้าฟังก์ชันจาก DLL libraries ภายนอกและ Expert Advisors ตลอดจนคุณลักษณะอื่นๆ อีกหลายอย่าง
  • Events — การกำหนดค่าการแจ้งเตือนเหตุการณ์ของระบบ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนที่สำคัญเกี่ยวกับการสูญเสียการเชื่อมต่อ, แจ้งเตือนจดหมายข่าว, และกิจกรรมอื่นๆ
  • Notifications  — ส่งการแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์มือถือจากแพลตฟอร์มการซื้อขาย
  • Email — พารามิเตอร์อีเมลสำหรับการส่งข้อความโดยตรงจากแพลตฟอร์ม
  • FTP — การตั้งค่าสำหรับการเผยแพร่รายงานทางอินเทอร์เน็ต แพลตฟอร์มการซื้อขายช่วยให้บันทึกและเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับสถานะบัญชีแบบเรียลไทม์ ทำได้ผ่านการเชื่อมต่อแบบ FTP ซึ่งสามารถกำหนดค่าได้ในแท็บนี้
  • Community — รายละเอียดของบัญชี MQL5.community ของคุณ 

 

เปลี่ยนรหัสผ่าน

หากต้องการเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชี ให้คลิก "Edit" หลังจากนั้นหน้าต่างต่อไปนี้จะเปิดขึ้น:

รายละเอียดต่อไปนี้จะระบุไว้ในหน้าต่างการเปลี่ยนรหัสผ่าน:

  • Login — หมายเลขบัญชี ส่วนนี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
  • Current password — ช่องสำหรับป้อนรหัสผ่านหลัก
  • Change master password — เลือกตัวเลือกนี้ หากคุณต้องการเปลี่ยนรหัสผ่านมาสเตอร์ของบัญชีของคุณ
  • Change investor password — เลือกตัวเลือกนี้ หากคุณต้องการเปลี่ยนรหัสผ่านนักลงทุนในบัญชีของคุณ
  • New password — ช่องสำหรับป้อนรหัสผ่านใหม่
  • Confirm — ช่องสำหรับยืนยันรหัสผ่านใหม่

หลังจากระบุข้อมูลทั้งหมดแล้ว ให้คลิก "OK"

 

การซื้อขาย

แท็บนี้การตั้งค่าฟีเจอร์ใช้สำหรับการเปิดคำสั่งซื้อ พารามิเตอร์ที่ระบุนี้ช่วยอำนวยความสะดวกและไม่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการดำเนินการของแพลตฟอร์มได้

ใช้ตัวเลือกเหล่านี้ เพื่อตั้งค่าพารามิเตอร์เริ่มต้นที่ใช้เมื่อเปิดคำสั่งซื้อ:

  • Symbol — ตัวเลือกนี้ให้คำจำกัดความของสัญลักษณ์ที่จะถูกเพิ่มลงในหน้าต่างการเปิดตำแหน่งโดยอัตโนมัติ พารามิเตอร์ "Automatic" หมายความว่าสัญลักษณ์กราฟที่ใช้งานอยู่จะถูกตั้งค่าในช่องนี้, "Last used" — ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการดำเนินการซื้อขายล่าสุด หากเลือกพารามิเตอร์ "Default", คุณสามารถระบุเครื่องมือทางการเงินเพื่อให้ตั้งค่าโดยอัตโนมัติสำหรับตำแหน่งทั้งหมดได้
  • Volume — ตัวเลือกนี้จะเพิ่มปริมาณในหน้าต่างการเปิดตำแหน่ง แผงการซื้อขายอย่างรวดบนแผนภูมิ, และแผงการซื้อขายใน Market Watch. พารามิเตอร์ "Last Used" หมายถืงปริมาณของการดำเนินการที่เลือกก่อนหน้านี้ ส่วนพารามิเตอร์ "Default" ช่วยให้สามารถระบุปริมาณที่แน่นอนโดยอัตโนมัติสำหรับทุกตำแหน่ง
  • Deviation — ราคาสัญลักษณ์อาจเปลี่ยนแปลงระหว่างการสร้างคำสั่ง ด้วยเหตุนี้, ราคาของคำสั่งที่เตรียมไว้จะแตกต่างจากราคาในตลาด และตำแหน่งจะไม่ถูกเปิด. ตัวเลือก "Use Deviation" จะช่วยหลีกเลี่ยงปัญหานี้ เมื่อตั้งค่าพารามิเตอร์ "Default", ทางด้านขวาของฟิลด์นี้ คุณสามารถตั้งค่าส่วนเบี่ยงเบนราคาสูงสุดที่ยอมรับได้จากค่าที่ระบุในคำสั่งซื้อ หากราคาไม่เท่ากัน, โปรแกรมจะแก้ไขคำสั่งซื้อและเปิดตำแหน่งใหม่ หากเลือก "Last Used", ค่าเบี่ยงเบนของตำแหน่งที่เปิดไว้ก่อนหน้านี้จะถูกตั้งค่าโดยอัตโนมัติในหน้าต่างการเปิดคำสั่ง
  • Stop levels — การตั้งค่าสำหรับระดับ Stop Loss และ Take Profit ที่จะถูกเพิ่มเมื่อทำการสั่งซื้อหรือแก้ไขตำแหน่ง หากเลือกตัวแปร "in points", ระดับการหยุดะถูกระบุในจำนวนจุด จากราคาของการวางคำสั่ง หากเลือกตัวแปร "in prices", จำเป็นต้องระบุระดับราคาที่แน่นอนสำหรับระดับการหยุด
  • One-click trading — ในการใช้ตัวเลือกนี้, คุณต้องยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขพิเศษ ตัวเลือกการซื้อขายแบบ one-click trading ช่วยให้ดำเนินการซื้อขายได้ในคลิกเดียวโดยไม่ต้องยืนยันเพิ่มเติมจากผู้ค้า(ไม่แสดงกล่องโต้ตอบการค้า) ฟีเจอร์แบบ one-click trading นี้ ถูกนำมาใช้ในส่วนต่อไปนี้ของแพลตฟอร์ม:
  • แท็บการซื้อขายใน Market Watch,
  • แผงการซื้อขายอย่างรวดเร็วบนแผนภูมิ,
  • แท็บ Trade ในหน้าต่าง Toolbox,
  • ความลึกของตลาด
  • Show real-time history of deals on the chart — เมื่อเปิดใช้งานตัวเลือกนี้, ข้อตกลงทั้งหมดที่ดำเนินการโดยผู้เทรดจะแสดงโดยอัตโนมัติบนแผนภูมิของสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องพร้อมไอคอน (a Buy deal) และ (a Sell deal). เมื่อคุณชี้เคอร์เซอร์ของเมาส์ไปที่ไอคอน, คำแนะนำเครื่องมือจะปรากฏขึ้นพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับดีล: ticket, deal type, volume, symbol, open price, และพิกัด current price

 

Executing Trades

กิจกรรมการซื้อขายในแพลตฟอร์มแสดงถึงการสร้างและส่งตลาด และคำสั่งซื้อที่รอดำเนินการที่จะดำเนินการโดยโบรกเกอร์ เช่นเดียวกับการจัดการตำแหน่งปัจจุบันโดยการแก้ไขหรือปิด ในแพลตฟอร์ม, คุณสามารถตรวจสอบประวัติการซื้อขายในบัญชีของคุณ กำหนดค่าการแจ้งเตือนของเหตุการณ์ในตลาด และอื่นๆ อีกมากมาย

 

Opening Positions

การเปิดตำแหน่งหรือการเข้าสู่ตลาดคือการซื้อหรือขายตราสารทางการเงินจำนวนหนึ่ง ในแพลตฟอร์มการซื้อขาย, สามารถทำได้โดยการวางคำสั่งซื้อขายในตลาด, ซึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินการซื้อขาย ตำแหน่งก็จะสามารถเปิดได้ จากการกระตุ้นคำสั่งที่รอดำเนินการ

Placing an Order and General Parameters

มีหลายวิธีในการเรียกหน้าต่างโต้ตอบเพื่อสร้างคำสั่งซื้อ:

  • เลือกสัญลักษณ์ใน Market Watch และคลิก "New order" ในเมนูบริบท
  • กดปุ่มลัด F9 ในหน้าต่างคำสั่ง, สัญลักษณ์จะถูกแทรกตามการตั้งค่าแพลตฟอร์ม
  • คลิก “New order" ในเมนู Tools หรือ "New Order" บนแถบเครื่องมือ Standard toolbar

 

General order parameters:

  • Symbol — เครื่องมือทางการเงินในการทำข้อตกลง
  • Type — หากเลือกโหมดการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งในฟิลด์นี้ การดำเนินการในตลาดจะถูกดำเนินการสำหรับตราสารที่เลือก มิฉะนั้น, คำสั่งซื้อ pending order ของประเภทที่เลือกจะถูกวาง
  • Volume — ปริมาณการสั่งซื้อในล็อต ยิ่งปริมาณการสั่งซึ้อมากเท่าไหร่ กำไรหรือขาดทุนก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่าราคาสัญลักษณ์จะไปทิศทางใด ปริมาณการซื้อขายยังส่งผลต่อ margin สำหรับตำแหน่งที่ทำจองไว้ในบัญชีซื้อขาย
  • Stop Loss — ระดับ Stop Loss เป็นราคาหรือจำนวนจุดจากราคาที่ระบุในคำสั่ง ขึ้นอยู่กับการตั้งค่า platform settings ระดับถูกตั้งค่าเพื่อจำกัดการสูญเสียตำแหน่ง หากคุณปล่อยให้ค่า null อยู่ในฟิลด์นี้ คำสั่งซื้อประเภทนี้จะไม่ถูกส่ง
  • Take Profitระดับ Take Profit เป็นราคาหรือจำนวนจุดจากราคาที่ระบุในคำสั่ง ขึ้นอยู่กับการตั้งค่า platform settings ระดับถูกตั้งค่าให้ล็อคผลกำไรของตำแหน่ง หากคุณปล่อยให้ค่า null วางในฟิลด์นี้ คำสั่งประเภทนี้จะไม่ถูกส่ง
  • Comment ตัวเลือกข้อความแสดงความคิดเห็นการสั่งซื้อ ความยาวความคิดเห็นสูงสุดคือ 31 ตัวอักษร ความคิดเห็นจะปรากฏในรายการตำแหน่งที่เปิดอยู่และในประวัติของคำสั่งซื้อและข้อตกลง ความคิดเห็นเกี่ยวกับคำสั่งซื้อสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยโบรคเกอร์หรือเซิร์ฟเวอร์ ตัวอย่างเช่น หากตำแหน่งถูกปิดโดย Stop Loss หรือ Take Profit ข้อมูลที่เกี่ยวข้องจะถูกเพิ่มในความคิดเห็น
  • ในการส่งคำสั่งซื้อ ให้คลิก Buy, เพื่อส่งคำสั่งขาย ให้คลิก Sell
  • เมื่อส่งคำสั่งซื้อแล้ว ผลการดำเนินการจะปรากฏในหน้าต่าง — การดำเนินการซื้อขายสำเร็จหรือเหตุผลที่ไม่ได้ดำเนินการ หากเปิดใช้งาน One Click Trading ในการตั้งค่าแพลตฟอร์ม เมื่อดำเนินการตามคำสั่งสำเร็จ หน้าต่างการซื้อขายจะปิดลงโดยไม่แจ้งผลการดำเนินการ

Managing Stop Levels from a Chart

การแก้ไข Stop Loss และ Take Profit บนแผนภูมิ จะใช้ได้เฉพาะเมื่อเปิดใช้งานตัวเลือก "Show trade levels" ในการตั้งค่า platform settings

หากต้องการแก้ไขระดับบนแผนภูมิ ให้คลิกซ้ายที่ระดับนั้นแล้วลากระดับขึ้นหรือลง ไปยังค่าที่ต้องการโดยกดปุ่มเมาส์ค้างไว้ (Drag'n'Drop):

เมื่อตั้งค่าระดับแล้ว หน้าต่างแก้ไขตำแหน่งจะปรากฏขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้ปรับระดับได้แม่นยำยิ่งขึ้น 

 

Placing Stop Levels from a Context Menu 

หากมีตำแหน่งที่เปิดอยู่สำหรับตราสารต่างๆ ของแผนภูมิ ระดับการหยุดสามารถตั้งค่าได้จากเมนูย่อย "Trade" ของเมนูบริบทของแผนภูมิ:

ราคาสำหรับคำสั่งหยุดถูกกำหนดตามตำแหน่งปัจจุบันของเคอร์เซอร์บนมาตราส่วนราคากราฟ ขึ้นอยู่กับตำแหน่ง ราคาเปิดและทิศทาง คำสั่งที่เหมาะสมสำหรับการวาง Stop Loss หรือ Take Profit ให้ปรากฏในเมนู

คำสั่งเปิดหน้าต่างแก้ไขคำสั่งซื้อ ซึ่งสามารถปรับราคาได้ด้วยตนเอง

 

Closing Positions

เพื่อทำกำไรจากส่วนต่างของอัตราแลกเปลี่ยน, จำเป็นต้องปิดตำแหน่งนั้นๆ ในการปิดตำแหน่ง การดำเนินการเทรดตรงข้ามกับอันแรกจะถูกดำเนินการ  ตัวอย่างเช่น หากการดำเนินการเทรดครั้งแรกคือการเทรดทองคำ Buy 1 ล็อต หลักทรัพย์เดียวกันคือทอง ที่เปิดตรงการข้าม 1 ล็อต จะถูกขายเพื่อปิดตำแหน่ง 

หากต้องการปิดตำแหน่งทั้งหมด, ให้ดับเบิลคลิกที่ตำแหน่งนั้นหรือใช้คำสั่ง "Close Position" ในเมนูบริบทบนแท็บ "Trade"

   เมื่อคลิก "Close..." ตำแหน่งจะถูกปิด

 

Placing Limit Orders

คำสั่งจำกัดถูกวางไว้โดยคาดหวังให้ราคาย้อนกลับ "rollback" นักเทรดคาดหวังว่าราคาจะไปถึงระดับหนึ่ง ตัวอย่างเช่น แนวรับหรือแนวต้าน, แล้วเคลื่อนไปในทิศทางตรงกันข้าม

คำสั่งเหล่านี้ดำเนินการในราคาเท่ากับราคาที่ระบุหรือดีกว่านั้น ดังนั้น จะไม่มีการคลาดเคลื่อนระหว่างการดำเนินการตามคำสั่ง  ข้อเสียของคำสั่งเหล่านี้คือไม่รับประกันการดำเนินการ, เนื่องจากโบรคเกอร์อาจปฏิเสธคำสั่งหากราคาไปไกลเกินไปในทิศทางตรงกันข้าม

นี่คือวิธีที่เราสามารถตั้งคำสั่งซื้อ Buy Limit

ในตัวอย่างนี้ ราคาอยู่ที่ระดับ 1.25350 และนักเทรดวางคำสั่งซื้อที่จำกัดไว้ที่ราคา 1.24620 โดยคาดว่าราคาจะแตะระดับแนวรับที่ 1.24453 และจะขยับขึ้นต่อไป

ตรงกันข้ามกับคำสั่ง Sell Limit ซึ่งเป็นคำสั่งที่คาดหมายว่าราคาจะเพิ่มขึ้นถึงระดับหนึ่งและจะลดลง

 

Placing Stop Orders

คำสั่งหยุด Stop order บ่งบอกถึงความคาดหวังการพัฒนาในระดับหนึ่ง นักเทรดคาดว่าราคาจะไปถึงระดับนั้น ตัดผ่านและเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งนักเทรดสันนิษฐานว่าตลาดอาจมีการกลับตัว เมื่อถึงระดับแนวรับหรือแนวต้าน

เมื่อคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้น คำขอเพื่อดำเนินการตามคำสั่งตลาดที่เกี่ยวข้องจะถูกส่งไปยังโบรคเกอร์ คำสั่งจะดำเนินการในราคาเท่ากันหรือแย่กว่านั้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากราคาตลาดไปในทิศทางตรงข้าม คำสั่งอาจเกิดการ slippage อย่างไรก็ตาม จะไม่เหมือนกับคำสั่งจำกัด limit order การดำเนินการคำสั่งหยุด stop order มีการรับประกัน

ในตัวอย่างนี้ ราคาอยู่ที่ระดับ 1.28190 และนักเทรดเปิดคำสั่งหยุด stop order เพื่อขายที่ราคา 1.27600 โดยสัณนิษฐานว่าตลาดกลับตัวที่ระดับ 1.28260 และจะเคลื่อนลงด้านล่าง

ตรงกันข้ามกับคำสั่ง Buy Stop คำสั่งเหล่านี้ตั้งโดยสัณนิษฐานว่าตลาดจะกลับตัว และราคาจะสูงขึ้น

 

Placing Stop Limit Orders

นี่คือการรวมกันของคำสั่ง stop และคำสั่ง limit order หากราคาไปถึงจุด stop คำสั่ง limit order ถูกวาง คำสั่งประเภทนี้จะใช้เมื่อนักเทรดต้องการตั้งค่าคำสั่ง stop และจำกัดการ slippage

ในตัวอย่างด้านล่าง คำสั่ง stop-limit order ถูกวางโดยคาดหวังว่าราคาจะแตะระดับแนวต้าน 1 และจะย้อนกลับจากระดับนั้น จากนั้นจะขึ้นสู่แนวต้านที่ 2

 

Help Topics

นอกเหนือจากคู่มือนี้ ลูกค้าสามารถรับความช่วยเหลือด้วยคู่มือผู้ใช้แพลตฟอร์ม MT5 ในตัว คุณสามารถค้นหาได้ที่ “Help > Help Topics” หรือกด F1 หรือคุณสามารถเยี่ยมชมคู่มือออนไลน์จาก MetaTrader5 ได้ที่นี่ https://www.metatrader5.com/en/terminal/help